banner image

Hướng dẫn nuôi cá bảy màu trong thùng xốp



Để tích kiệm diện tích, tạo môi trường ổn định cho cá bảy màu phát triển, và hơn hết là tích kiệm chi phí, thùng xốp nuôi cá được xem là một sự lựa chọn không tồi của những người chơi guppy. Với chi phí rẻ, tiện dụng, khả năng giữ nhiệt tốt, thùng xốp là nơi không tồi để cho những chú cá guppy của bạn phát triển và sinh sôi.





Chú ý khi nuôi cá bảy màu trong thùng xốp:

Rửa sạch thùng xốp khi mang về và kiểm tra xem thùng có bị dò nước không
Ngâm thùng trước 1-2 ngày rồi mới thả cá

Nên lắp cho thùng xốp thêm lọc vi sinh để đảm bảo chất lượng nước tốt nhất cho cá. Lọc vi sinh thật sự mang lại hiệu quả đối với các loại cá nhỏ đặc biệt là bảy màu. Lọc làm ổn định vi sinh, làm trong nước giúp môi trường cần bằng.

Có thêm 1 vài cành rong nhỏ trong bể sẽ làm môi trường hồ nuôi thân thiện hơn với cá.
Các bạn có thể tráng xi măng hoặc chế 1 mặt kính cho thùng xốp của mình để có một hồ nuôi cá lý tưởng nếu như các bạn khéo tay một chút nhé.

Ưu điểm
Chi phí rẻ: Chi với 10 – 20k bạn có thể mua được 1 chiếc thùng xốp cũ ở những hàng bán hoa quả. Kích thước tương đối từ 50x40x30cm. Với thể tích có thể chưa được khoảng 40 – 50l nước, thùng xốp hoàn toàn có thể nuôi dc 1-2 đàn cá guppy từ 30 – 60 con. Với những bạn muốn mua thùng mới thì chi phí có thể cao hơn từ 40 – 60k cho 1 chiếc thùng mới.

Cách nhiệt tốt. Thùng xốp cách nhiệt tốt. Với những người thích đặt bể ngoài trời để cho cá phát triển tốt nhất thì thùng xốp luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Mùa hè, thỉnh thoảng nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 40 hơn 40*, nhưng nước trong thùng xốp vẫn rất mát và cá không bị ảnh hưởng bởi không khí nóng ngoài trời. Khác hẳn với bể kính nếu để trong nhà, nếu nóng quá cá có thể bị chết.

Tiện dụng. Với những người nuôi thích có có nhiều dòng cá thì việc có 1 vài bể kính nhỏ sẽ không bao giờ đủ với đam mê của mình. Thùng xốp là sự lựa chọn hoàn hảo để tách cá, ghép bầy và nhân giống cá 7 màu. Thùng xốp nhẹ tiện cho việc di chuyển, thùng có thể dễ dàng đặt được ở nhiều vị trí dù là trong nhà hay ngoài trời, cũng có thể xếp lên nhau dễ dàng.


Nhược điểm
Có thể bị dò nước. Do thùng xốp mua thường là thùng xốp cũ từ các tiệm bán hoa quả nên khả năng bị dò nước là khá cao. Hoặc sau một thời gian sử dụng thùng có thể bị dò nước. Các bạn nên kiểm tra trước khi mua hoặc nếu đặt trong nhà nên cho nước vào để test trước xem thùng có bị dò nước không để tránh đặt trong nhà.

Khó vệ sinh. Thùng xốp dễ lên tảo nâu và và rêu. Rất khó để vệ sinh nếu bạn dùng thùng xốp 1 thời gian hoặc thùng bị lên rêu. Cách duy nhất là mua 1 chiếc thùng xốp mới khi bạn không thể vệ sinh được. Các mầm bệnh cũng dễ phát triển và có chỗ cư trú trong những chiếc thùng xốp cũ nếu bạn sử dụng nhiệt lần.

Mua thùng xốp nuôi cá 7 màu xin gọi: 090.2512.711 - 090.4519.454 
Địa chỉ bán 128b/6 Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Quận 10, HCM 
Hướng dẫn nuôi cá bảy màu trong thùng xốp Hướng dẫn nuôi cá bảy màu trong thùng xốp Reviewed by Hùng Nam on tháng 9 01, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.